Phá thai bao lâu thì quan hệ lại bình thường ?

Phá thai bao lâu thì quan hệ lại được là vấn đề thắc mắc của rất nhiều chị em. Để sau phá thai để đảm bảo và nhanh chóng hồi phục sức khỏe của mình cần phải thực hiện chế độ sinh hoạt điều độ, trong đó có vấn đề kiêng quan hệ tình dục. Vậy sau phá thai bao lâu thì sẽ được quan hệ trở lại bình thường.

PHÁ THAI BAO LÂU THÌ QUAN HỆ BÌNH THƯỜNG TRỞ LẠI?

Các bác sĩ của Phòng Khám Phụ Khoa Biên Hòa cho biết, sau phá thai cơ thể của phụ nữ sẽ rất dễ bị tổn thương nên cần một chế độ chăm sóc đặc biệt như tránh làm việc nặng, dành thời gian để nghỉ ngơi.

Sau khi phá thai nếu không biết nghỉ ngơi, chăm sóc và kiêng cữ giao hợp thì có thể sẽ gây nhiễm trùng sinh dục và rong huyết, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản về sau.

Bài viết liên quan: 6 Tác dụng phụ của việc tiêm thuốc tránh thai là gì ?


Bạn cần tái khám 2 tuần sau hút thai để kiểm tra lại. Nếu chưa đến 2 tuần mà có ra huyết nhiều (hơn kinh nguyệt và tăng lên), đau bụng, sốt... thì phải tái khám ngay.

Thời gian quan hệ tình dục trở lại cũng phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố khác nhau như: phương pháp phá thai, chất lượng phá thai và sức khỏe của bệnh nhân…

Thông thường nếu với cơ thể phụ nữ khỏe mạnh, thực hiện phương pháp và chất lượng phá thai an toàn thì có thể quan hệ tình dục trở lại sau 4 tuần khi cơ thể hoàn toàn hồi phục. Nếu thực hiện nạo phá thai lớn thì phải 6 tuần (như sau sinh).

Bởi vì sau 4 – 6 tuần sau khi phá thai thì các nội tiết tố sẽ hoạt động ổn định trở lại, chu kỳ kinh nguyệt được thiết lập lại. Khi đó niêm mạc tử cung sẽ được tái tạo lại và buồng trứng có thể phóng noãn lại bình thường.

Khi tiến hành phá thai, ngoại trừ phương pháp sử dụng thuốc phá thai là ít tổn thương nhiều nhất, còn các phương pháp khác đều tác động và gây tổn thương rất lớn cho các cơ quan và bộ phận sinh sản của nữ giới.

Chính vì vậy, các bộ phận này cần thời gian để phục hồi nếu không rất dễ gây viêm nhiễm, tác động xấu đến tử cung, thậm chí là gây vô sinh.

Nếu thấy còn xuất hiện sản dịch, cơ quan sinh dục có những biểu hiện lạ như ngứa, khí hư ra nhiều có mùi hôi, màu xanh, vàng hoặc nâu bất thường.

Bên cạnh đó có kèm theo các triệu chứng như đau bụng dưới hoặc sốt cao thì bạn cần đi khám bác sĩ phụ khoa ngay lập tức để điều trị kịp thời. Cần tuyệt đối tránh quan hệ tình dục ngay, có chế độ nghỉ ngơi, không được làm việc ngay.

Các bạn cũng cần lưu ý rằng sau khi phá thai, muốn quan hệ trở lại cần phải sử dụng biện pháp tránh thai an toàn hoặc tính chu kỳ kinh nguyệt để quan hệ an toàn hơn tránh mang thai lại.

Sau khi phá thai, nội mạc tử cung phải cần khoảng 6 tháng để phục hồi trở lại bình thường. Nếu thời gian này mà phụ nữ ngay lập tức mang thai trở lại sẽ rất nguy hiểm, gây tổn hại nghiêm trọng đến tử cung và thậm chí có thể gây sảy thai, thủng tử cung… Chính vì vậy, các bạn phải cực kỳ chú ý để bảo vệ sức khỏe của bạn.

Sau phá thai cũng nên chú ý các vấn đề về vệ sinh, không nên tắm bồn hoặc để nước lọt vào trong âm đạo hay thụt rửa âm đạo để tránh viêm nhiễm, và nên tuyệt đối tránh quan hệ khi cơ thể chưa hoàn toàn phục hồi.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần tư vấn thêm về phá thai an toàn thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Website: https://trungtamphathaiuytintphcm.blogspot.com

Không có nhận xét nào
Write nhận xét

Recommended Posts × +