Kiến thức về bệnh phụ khoa là gì ?

Trong bài viết này các bạn hãy cùng tìm hiểu về bệnh phụ khoa là gì và những chia sẽ của các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Hoàn cầu chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn những kiến thức hữu ích hơn nữa.

Bệnh phụ khoa là gì?

Những bệnh gì dính dáng đến phụ nữ và vùng kín được gọi là bệnh phụ khoa. Tất nhiên tên gọi này là tên chung nhưng dưới đây là những biểu hiện cụ thể của từng trường hợp như:

- Viêm âm đạo

Căn bệnh phổ biến ở nhiều chị em phụ nữ. Với những người không vệ sinh sạch vùng kín thì sẽ mắc bệnh này cao hơn và biểu hiện đó là khí hư ra nhiều, có màu trắng hoặc hơi vàng, ngứa nhiều vùng âm hộ vào giữa chu kì kinh nguyệt, âm đạo có màu đỏ tím...

- Viêm cổ tử cung

NHững chị em sau sinh con hoặc đã từng phá thai bằng những cách như hút thai hoặc nạo phá thai thì rất dễ bị viêm cổ tử cung. Khi chị em bị viêm nhiễm cổ tử cung thì sẽ có những triệu chứng như kém ăn, mất ngủ, sốt cao, đau vùng hạ vị, dịch tiết và khí hư ra nhiều có lẫn mủ, có mùi hôi, một số người có thể bị ngứa âm hộ, đau bụng dưới,…

- Viêm lộ tuyến tử cung

Tình trạng những tế bào ở cổ tử cung tạo phát triển mạnh và tiến hành xâm lấn ra ngoài cổ tử cung khiến cho lượng dịch mà các tế bào tiết ra nhiều gây ra tình trạng ẩm thấp  tạo điều kiện để cho những vi khuẩn phát triển nhiều.... Triệu chứng thường thấy là: khí hư khác thường về màu sắc và mùi hôi, có hiện tượng đau nhức trong vùng dây thắt lưng, vùng chậu và đau bụng kinh, có thể dẫn đặt chân viêm niệu đạo và khiến cho tụi bạn bị chảy máu khi quan hệ

- Viêm phần phụ (gồm vòi trứng, buồng trứng và dây chằng)

Đây là loại nhiễm khuẩn khá phổ biến. Viêm phần phụ có 2 dạng là cấp tính và mãn tính. Với viêm phần phụ cấp tính, người bệnh cảm nhận đau ở vùng hạ vị, đau liên tục, sờ thấy khối lạ trong ống dẫn trứng và buồng trứng. Đối với viêm phần phụ mãn tính, khí hư ra nhiều, có hiện tượng ra máu bất thường trước và sau kỳ kinh, có thể bị rong kinh, hai mặt tử cung dày lên và đôi lúc có thể thấy những khối nang to cố định.

Tham khảo: https://www.houzz.com/user/phathaiantoandn

- Xói mòn cổ tử cung

Là một chứng bệnh thường gặp gỡ tại những người phái nữ đang tại độ tuổi sinh nở mà có quan hệ tình dục nhiều. Có 3 vận tốc xói mòn cổ tử cung gồm: xói mòn cổ tử cung nhẹ là khi khu vực xói mòn ít hơn 1/3 khuôn viên cổ tử cung; xói mòn cổ tử cung vừa là địa bàn xói mòn chiếm 1/3 – 2/3 diện tích cổ tử cung; xói mòn cổ tử cung nặng là khu vực xói mòn chiếm hơn 2/3 khuôn viên cổ tử cung.

Đó là những chia sẽ về bệnh phụ khoa là gì ? Nếu các hướng dẫn này không hữu dụng hơn hoặc các bạn muốn được tư vấn kỹ hơn thì cảm phiền liên hệ qua:

Không có nhận xét nào
Write nhận xét

Recommended Posts × +